1 – Các loại hình cho thuê bảng quảng cáo ngoài trời.
1.1 – Thuê biển quảng cáo bằng Billboard.
Hình thức cho thuê bảng quảng cáo tấm lớn ngoài trời – Billboard được sử dụng dưới dạng cột trụ lớn đỡ biển đòi hỏi khu vực có không gian rộng rãi và tầm nhìn thoáng không gây khó khăn trong tầm quan sát và các phương tiện di chuyển xung quanh.
Loại hình quảng cáo bằng biển Billboard thường được sử dụng tại các vị trí có lượng phương tiện tham gia giao thông lớn như: Các tuyến đường cao tốc, đường quốc lộ, trục ngã rẽ có nhiều hướng nhìn và không gian thoáng rộng rãi.
1.2 – Thuê biển quảng cáo bằng Pano.
Nhiều người sẽ có những lầm tưởng về quảng cáo Billboard và quảng cáo Pano. Đây đều là 2 loại hình được thuê quảng cáo tấm lớn ngoài trời sử dụng trong quảng cáo truyền thống. Pano là loại hình quảng cáo được dựng hoặc treo trên các nhà tòa nhà cao tầng với kích thước hướng trực tiếp vào ánh mắt khách hàng hoặc các phương tiện tham gia giao thông.
Pano quảng cáo thường tại khu vực có mật độ phương tiện giao thông lớn thường xuyên di chuyển, các tòa nhà cao tầng hoặc các khu vực nhà ở tại các ngã tư trung tâm thành phố.
Với diện tích lớn vì vậy Pano quảng cáo dễ dàng giúp khách hàng tiếp cận được thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp giúp cho quảng cáo có hiệu quảng cao.
1.3 – Thuê bảng quảng cáo màn hình led ngoài trời.
Đây là loại hình quảng cáo hiện đại đã được nhiều nước trên thế giới sử dụng rất thành công. Ví dụ như: Quảng trường thời đại tại new york được sử dụng hàng trăm màn hình led quảng cáo cho thương hiệu của các công ty.
Màn hình led ngoài trời đang trở thành một trong những kênh quảng cáo thu hút khách hàng sử dụng nhất bởi sự linh hoạt, sống động của chúng.
Hình thức quảng cáo này thường được gắn tại các khu trung tâm thành phố lớn hiện đại hoặc các trung tâm thương mại sầm uất với tần suất phương tiện và lượng di chuyển lớn, dễ dàng thu hút được ánh mắt của người đi đường bởi những TVC chuyển động.
1.4 – Quảng cáo hệ thống trang trí chiếu sáng công nghệ đèn LED.
Hình thức quảng cáo thương hiệu cho các doanh nghiệp lớn thường xuyên sử dụng để giúp khách hàng khắc sâu thương hiệu của doanh nghiệp hơn.
Được đặt tại các nút giao trung tâm hoặc các khu vực trung tâm của thành phố lớn giúp tôn vinh và sự độc quyền của thương hiệu.
1.5 – Quảng cáo trên các phương tiện tham gia giao thông.
Là hình thức quảng cáo phổ biến tại Việt Nam sử dụng các phương tiện tham gia giao thông công cộng để quảng cáo như: Xe bus, xe taxi, xe công nghệ…
Hình thức quảng cáo này cũng đang trở thành một trong những hình thức quảng cáo phổ biến ở Việt Nam. Với số lượng phương tiện tham gia giao thông chủ yếu bằng xe máy và thường xuyên tắc đường vì vậy đây là những yếu tố lý tưởng để hình thức quảng cáo này lên ngôi.
Với việc di chuyển liên tục không cố định vì vậy sẽ tiếp cận được rất nhiều tệp khách hàng khác nhau và ở những địa điểm khác nhau giúp lan tỏa dễ dàng quảng cáo của thông điệp với khách hàng.
1.6 – Quảng cáo hộp đèn tại các trục đường giao thông.
Các doanh nghiệp muốn quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ với số lượng lớn tạo sự khác biệt nổi bật tại các đoạn đường cụ thể nào đó.
Đối với một chiến dịch quảng cáo doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn chuyển tải hết cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng vì vậy hình thức quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình tại các hộp đèn dọc theo trục đường. Giúp khách hàng tiếp cận trực tiếp tới thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
1.7 – Thuê bảng quảng cáo ngoài trời tại các sân vận động, sân bóng đá.
Hình thức quảng cáo này chủ yếu với mục đích quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Có thể đây là một trong những nhà tài trợ của một giải đấu nào đó hoặc một thương hiệu muốn quảng cáo tại các giải đấu hot để được sự chú ý của khách hàng.
1.8 – Thuê bảng quảng cáo tại các khu vực phù hợp với những sản phẩm dịch vụ và ngành nghề khác nhau.
- Thuê bảng quảng cáo tại khu vực bệnh viện: Phù hợp cho những doanh nghiệp làm về những sản phẩm y tế, dược phẩm, chăm sóc sức khỏe.
- Thuê bảng quảng cáo tại khu vực nghỉ dưỡng, resort: Phù hợp cho những doanh nghiệp làm về các dịch vụ tham quan tour tuyến….
- Thuê bảng quảng cáo tại sân golf: Trong tâm trí của người Việt Nam bộ môn này thường dành cho những khách hàng thuộc giới thượng lưu ( điều kiện kinh tế khá tốt) vì vậy đây là một trong những kênh quảng cáo phù hợp cho các sản phẩm, dịch vụ thuộc hàng luxury.
- Quảng cáo tại các trường học: Đây là một trong những kênh quảng cáo khó và phải phù hợp với những lứa tuổi của học sinh phù hợp cho những doanh nghiệp như: văn phòng phẩm, thực phẩm về sức khỏe như sữa, thuốc bổ…
- Quảng cáo tại các khu trung cư: Tập hợp nhiều cư dân và phong phú trong quảng cáo vì vậy rất phù hợp cho những doanh nghiệp muốn phát triển ngành hàng bán lẻ.
Ngoài ra còn có rất nhiều những khu vực vị trí để các doanh nghiệp có thể xem xét thuê bảng quảng cáo ngoài trời để phù hợp với chiến dịch của doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí.
2 – Chi phí thuê bảng quảng cáo ngoài trời và tư vấn đặt biển quảng cáo.
Doanh nghiệp đang băn khoăn khi chi phí để thuê bảng quảng cáo ngoài trời khá cao, doanh nghiệp không biết hiệu quả mang lại có tương xứng với số tiền bạn bỏ ra không?
Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng chi phí bỏ ra để thuê một vị trí quảng cáo ngoài trời thường khá cao. Chỉ những công ty, doanh nghiệp lớn mới dám bỏ ra chi phí lớn như vậy để quảng cáo. Nhưng thực tế không phải vậy!
Theo nghiên cứu của Hiệp hội OMA [?], ngân sách dành cho quảng cáo ngoài trời càng lớn thì tỉ lệ hệ số thu nhập trên đầu tư (ROI) [?] càng lớn. Lý do các doanh nghiệp sử dụng pano, billboard quảng cáo có kích thước lớn là để thể hiện sản phẩm của doanh nghiệp trở nên ấn tượng, một hành động gới nhớ hình ảnh sản phẩm trong tâm trí của khách hàng hiệu quả nhất.
Đặc biệt với những số liệu sau đây sẽ giúp cho doanh nghiệp trả lời về chi phí thuê bảng quảng cáo ngoài trời:
- Quảng cáo ngoài trời (OOH) trung bình rẻ hơn 70% so với quảng cáo truyền hình.
- (OOH) Rẻ hơn 40% so với quảng cáo báo giấy và tạp chí.
- (OOH) Rẻ hơn 65% so với quảng cáo trên đài radio.
Tại Việt Nam để có được những đánh giá về chi phí sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yêu tố như:
- Vị trí đặt quảng cáo: Vị trí đặt biển quảng cáo là một trong những yếu tố quyết định giá thuê của doanh nghiệp bởi vì mỗi vị trí đặt bảng quảng cáo sẽ có mức thuê khác nhau. Khu vực trung tâm, khu vực ngoại thành, đường quốc lộ, cao tốc…
- Loại hình quảng cáo: Các loại hình quảng cáo sẽ có các giá khác nhau để phù hợp với từng loại hình đó…
- Thời gian thuê biển: Việc sử dụng thuê bảng quảng cáo ngoài trời để đạt hiệu quả giúp khách hàng ghi nhớ tới thông điệp quảng cáo sẽ thường mất ít nhất là 6 tháng. Đối với thời gian thuê biển ngắn hơn sẽ có mức chi trả cao hơn….
- Các yếu tố khác: Giấy phép xin quảng cáo, chi phí sản xuất và lắp đặt tại các vị trí, chất liệu biển bảng của doanh nghiệp yêu cầu….
Suy ra doanh nghiệp nên có những thông tin cơ bản ở trên để nhận được sự hỗ trợ cũng như báo giá cụ thể nhất giúp hoàn thiện kế hoạch marketing của doanh nghiệp sớm nhất.
3 – Nội dung quảng cáo bảng quảng cáo ngoài trời.
Tùy thuộc vào từng chiến dịch marketing của mỗi doanh nghiệp vì vậy việc đưa ra ý tưởng quảng cáo giúp tiếp cận khách hàng sẽ khác nhau. Vì vậy các doanh nghiệp nên có kế hoạch dần dần đi sâu vào tiềm thức khách hàng. Giúp việc tiếp cận giữa khách hàng và doanh nghiệp được dễ dàng hơn tạo ra sự nhận biết về thương hiệu trong khách hàng.