Cây ngọc ngân

Cây Ngọc ngân cũng là một loại cây xanh nội thất thuộc họ nhà ráy, có màu sắc loang xanh nhạt, phù hợp với môi trường công sở và phòng tiếp khách, quán cà phê,…

Tên thường gọi: Cây Ngọc ngân

Tên gọi khác: Cây Valentine

Tên khoa học: Dieffenbachia picta

Họ: Araceae (Ráy)

Nguồn gốc xuất xứ: Philipines, Malaisia, Indonexia, Nam Trung Quốc, Thái Lan.

Danh mục:

Mô tả

Ý nghĩa phong thủy của cây Ngọc ngân

Cây Ngọc ngân được nhiều người ưa chuộng vì mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng và đem đến nhiều niềm vui cho gia chủ. Cụ thể, dáng cây Ngọc thân thanh tao, sang trọng, phù hợp với không gian nội thất hiện đại.

Công dụng của cây Ngọc ngân

Cây Ngọc ngân có công dụng lớn trong việc trang trí nội thất, tạo cho không gian sự mát mẻ, thoải mái cho ngôi nhà, văn phòng làm việc. Ngoài ra, cây Ngọc ngân còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ các chất gây ô nhiễm trong không gian sống.

Vị trí kê đặt của cây Ngọc ngân

Cây Ngọc ngân là chậu cây để bàn có chiều cao trung bình nên thường được đặt ở không gian không quá rộng như quán cà phê, bàn làm việc, phòng họp,…

Đối tượng hay sử dụng cây

Cây Ngọc ngân với tác dụng tốt với không khí và có ý nghĩa phong thủy độc đáo nên được sử dụng nhiều trong văn phòng và các hộ gia đình.

Chiều cao cây: 40cm.

Đặc điểm hình thái của cây Ngọc ngân

Thân: cây thảo, xốp, chứa nhiều nước.

Tán: tán nhỏ thon nhỏ, cuống thon hơi tròn.

Lá: màu xanh đốm trắng xanh, thon nhọn ở đầu, mở rộng ở cuống.

Rễ: nhiều rễ chùm, tua tủa dễ hút nước và chất dinh dưỡng.

Đặc điểm sinh lý, sinh thái của Ngọc ngân

Tốc độ sinh trưởng: cây Ngọc ngân phát triển nhanh nếu cung cấp đủ độ ẩm và ở trong nhiệt độ phù hợp.

Phù hợp với: môi trường không có quá nhiều ánh sáng, độ ẩm 70 – 80%.

Hướng dẫn Cách lựa chọn cây Ngọc ngân

Khi chọn mua cây Ngọc ngân, bạn cần xem xét kỹ xem lá có bị vàng, héo úa hay không. Thân cũng không có các hạch cục, gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây. Bạn cũng cần chọn những cây có chiều cao và độ rậm vừa phải để phù hợp với không gian nhà bạn.

Hướng dẫn Cách chăm sóc cây Ngọc ngân

Chế độ Nước: cây Ngọc ngân nếu để trong không gian có sử dụng điều hòa thì bạn cần tưới nước hàng ngày, tưới vào cả lá để cây có thể sinh trưởng tốt và hấp thục đầy đủ các chất độc hại trong không khí.

Cây Đất trồng: Khi trồng loại cây này, điều bắt buộc đất phải giày chất dinh dưỡng, giữ ẩm tốt và phải thoáng khí. Bạn có thể lựa chọn hỗn hợp than bùn trộn với vỏ cây, đá, cát,…

Những lưu ý khi chăm sóc cây Ngọc ngân

Cây Ngọc ngân chỉ có chịu được nhiệt độ từ 20 – 30 độc C, chịu lạnh rất kém nên bạn tránh việc đẩy nhiệt độ xuống quá thấp cần phải thay nước thường xuyên nên khi có dấu hiệu rễ bị thối úng, bạn cần loại bỏ ngay những rễ này. Các lá vàng úa, bạn cũng cần loại bỏ ngay những lá vàng úa này để cây sinh trưởng tốt nhất.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Cây ngọc ngân”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *